สนับสนุนโดย สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม Supported by Office of Contemporary Art And Culture ,Ministry Of Culture

หน้าแรก
ข่าว
วิจารณ์
สัมภาษณ์
บทความพิเศษ
รายงานหนังไทยในเทศกาลหนังต่างๆ
รายชื่อหนังสือและบทความเกี่ยวกับหนังไทย
รายชื่อ ที่อยู่ หน่วยงาน
 
รายชื่อหนังเก่า
หนังกำลังฉาย
กรรไกร – ไข่ – ผ้าไหม สองบาทห้าสิบ
โปรแกรมหน้า
My House บ้านขังวิญญาณ
ไพรดิบ
เชาวเรศน์ : เพชฌฆาตคนสุดท้าย

 
คิดถึงคนแปลกหน้า
 
Share |
Print   
 

 

 

 

 

อำนวยการสร้าง : ราชิต กุศลคูณสิริ , สมศักดิ์ สอนแพงกำกับภาพยนตร์: ราชิต กุศลคูณสิริ
บทภาพยนตร์ ราชิต กุศลคูณสิริ
ควบคุมการสร้าง : สมศักดิ์ สอนแพง, อนวัช อนุกูล
ประสานงานสร้าง เมนาท ไชยโชติรัตน์
ออกแบบงานสร้าง: พรณรงค์ รัตนไซย
กำกับภาพ: พงศธร อูเอกิ
เพลงประกอบภาพยนตร์-ดนตรีประกอบ - บิ๊ก ทองภูมิ สิริพิพัฒน์
นักแสดง : ภาณุพงศ์ วงษ์ถม, รัชกฤช ศตเรืองวุฒิ , ธนิต โอภาสวานิชกุล

เรื่องย่อ

คิดถึง: คนแปลกหน้า เล่าถึงความรักของสามชายหนุ่ม ที่ตั้งอยู่บนความสับสน เย้ายวน และ อ่อนไหว

เป้ เจอกับ อาร์ต ไม่นาน แต่ทั้งสองก็รู้จัก และ รู้ใจกันอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นเพื่อนสนิทกันในที่สุด

เป้ กับ อาร์ต คบกันบนความเย้ายวนรุนแรงแห่งอารมณ์เพศ ที่เพศชายคนหนึ่งมีต่ออีกคน เป้ ตัดสินใจก้าวล้ำเส้นคำเพื่อน อาร์ตไม่ปฏิเสธว่าเขาก็ต้องการสิ่งนั้นเช่นกัน

เป้ และ อาร์ต ต่างไขว่คว้าสิ่งเดียวกันนั้นคือ “เซ็ก” ที่พวกเขาหลงผูกโยงมันไว้กับความรัก และไม่สามารถจะต้านทานได้ในทุกครั้งเมื่อพบกัน

เป้ บอกตัวเองว่า อาร์ต ทำให้เขารู้จักกับความรัก

อีกครั้งที่ เป้ ได้มาเจอกับเพื่อนเก่าคือ เอ ที่พัทยา ซึ่งครั้งหนึ่งอ้นเคยมีความรู้สึกดีๆ ให้เป้ แต่เป้เลือกที่จะคบกับเอในฐานะเพื่อนสนิทเท่านั้น ชีวิตของเอได้นำพาให้เป้เดินทางไปเห็นอีกด้านของคนที่เจ็บปวดจากความรัก และใช้วิธีเยี่ยวยาบาดแผลนั้นด้วยการมี “เซ็ก” กับคนแปลกหน้า

เอทำให้เป้เริ่มไม่แน่ใจในความสัมพันธ์ระหว่างเขากับอาร์ต.

มันคือเรื่องราวการเดินทางของชีวิตเมื่อทุกอย่างต่างจากที่ฝันไว้ เราต่างก็มักจะถามตัวเองว่าจะยังคงเดินต่อ หรือหันกลับไปยังที่ที่เราจากมา

Director’s statement

ผมรู้สึกว่าความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนมนุษย์มันช่างสวยงาม เรารู้จักกันไม่นานเราก็สนิทกันและไว้ใจกัน นั้นแหละที่ผมมองว่ามันอัศจรรย์อย่างมาก ผมเชื่อว่านี้คือแผนการของพระเจ้าที่ให้คนหนึ่งได้มาเจอกับอีกคนเพื่อให้เขาทั้งสองเป็นกระจกให้แก่กันและกัน

ถึงแม้ว่าบางครั้งพระองค์อาจลืมไปว่าพระองค์ไม่สามารถที่จะทำให้พวกเขาได้รัก และ สนิทใช้เวลาอยู่ด้วยกันเหมือนเมื่อแรกเจอได้ตลอดไปก็ตามที

ยิ่งถ้าหากใครสักคนได้จากลาเราไป เราเพียงแค่หวังให้เราเลือกที่จะไม่เลิกคิดถึงเขาก็เท่านั้นเอง

ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงเป็นความตั้งใจที่ผมอยากเล่าเรื่องอย่างเรียบง่ายที่สุด แต่ซับซ้อนในความเป็นมนุษย์เบื้องลึก ที่เต็มไปด้วยอดีต ปมปัญหาภายในตัวเองพวกเขาคือตัวละครที่มีชีวิตจริงๆ รอบตัวเรา ผมไม่ได้วิพากษณ์ว่าใครผิดต่อใคร เพียงแค่อยากนำเสนอภาพชีวิต และความสัมพันธ์ซึ่งแฝงความเจ็บปวดอันสวยงาม

นักแสดง

 

เป้ คือ คนที่พยายามจะรัก และเข้าใจในคนอื่นจนลืมตัวเอง เป้พยายามเรียนรู้และทำความเข้าใจคนรอบข้างที่เขาได้พบเจอไม่ว่าจะเป็นอาร์ตและเอ เป้สับสนในรูปแบบ ชีวิตที่สองคนเป็นและเป้เองก็ยืนกรานจะไม่ยอมมีชีวิตแบบนั้น วันเวลาผ่านไปเป้ย้อนมองดูตัวเองอีกครั้งเป้ได้พบว่า ตัวเขาเองไม่ได้มีอะไรพิเศษและดีไปกว่าชีวิตของอาร์ตและเอ แม้แต่นิดเดียว

 

อาร์ต คนที่ผ่านความรักมามากมาย จนเกือบลืมไปว่าอะไรที่เรียกว่าความรักแท้ อาร์ตเฝ้าโหยหาความ รักใน อุดมคติ ด้วยเสน่ห์ของอาร์ตทำให้คนที่มาคบอาร์ตปรารถนาในร่างกายของเขามากว่า การมองที่จิตใจ อาร์ตจึงตอบแทนคนที่เข้ามาหาเขาด้วยการตักตวงผลประโยชน์จากคน เหล่านั้น อาร์ตไม่ชอบเข้าหาใครก่อน อาร์ตรู้ดีว่าคนจะเข้ามาหาเขาเอง อาร์ตจึงกลายเป็นคน ที่เห็นเซ็กเป็นเรื่องสนุก มีคู่นอนที ละหลายคน และหนึ่งในนั้นคือ เป้

 

เอ ชายหนุ่มสุดเซอร์ เอใช้ชีวิตด้วยการมีเซ็กเรื่อยเปื่อยโดยที่เรียกการกระทำนั้นว่า “ความรัก” ทำให้แฟนหนุ่มที่เคยคบกันทิ้งเขาไป

เขายังคิดถึงแฟนเก่าตลอดเวลา แต่เขาพยายามแค่ไหน คนที่เขารักมากที่สุดก็ไม่ยอมยกโทษให้ ั

   

Everything you want to know about Thai film, Thai cinema
edited by Anchalee Chaiworaporn อัญชลี ชัยวรพร   designed by Nat  
COPYRIGHT 2004 http://www.thaicinema.org. All Rights Reserved. contact: thaicine@yahoo.com หรือ 084-1493080
By accessing and browsing the Site, you accept, without limitation or qualification, these copyrights.
If you do not agree to these copyrights, please do not use the Site.